วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิธี เลือก รองเท้า ให้ เหมาะ กับ รูปร่าง

 
วิธีเลือกรองเท้าแฟชั่นให้เหมาะกับตัวเรา
2012-11-27 19:35:27 

รองเท้าแฟชั่น
เท้ามีความสำคัญกับมนุษย์มาก เพราะในชีวิตนึงเราต้องใช้เท้าคู่นี้ไปตลอดคะ
แต่บ่อยครั้งที่เราใช้ไม่ค่อยถูกวิธี ให้เช็คดูว่าเวลายืนนานๆเป็นชั่วโมงๆมักจะเมื่อยมาก
ปวดบ่อยๆบริเวณอุ้งเท้า ปวดบวมบริเวณนิ้วเท้า ปวดส้นเท้าเป็นนิจ ข้อเท้ามีอาการบวมอยู่เสมอ
อาการปวดบริเวณขา หรือปวดหลังส่วนล่างเป็นประจำ

หากมีอาการดังกล่าวเป็นส่วนใหญ่ สันนิษฐานได้เลยคะว่าเท้าของเราใช้งานหนักเกินไป และอาจต้องเลือกรองเท้าแฟชั่นให้เหมาะสม

เวลาจะเลือกรองเท้าซักคู่ควรดูที่โครงสร้างรองเท้า ขนาดของรองเท้าที่พอดีกับเราและรูปร่างเท้าของเรา

ถ้าเท้ามีรูปร่างแบนให้เลือกรองเท้า ที่มีรองบริเวณอุ้งเท้า

ถ้าอุ้งเท้าของเราสูงให้เลือกรองเท้า ที่มีความยืดหยุ่น และนิ่มสบาย

โครงสร้างของรองเท้าก็สำคัญคะ ให้เช็คตั้งแต่พื้นรองเท้า
พื้นด้านนอกต้องให้เกาะยึดพื้นได้ดี ด้านในให้นิ่มยืดหยุ่น รองรับแรงกระแทกได้อย่างดี
และตัวรองเท้าก็ควรมีการระบายที่ดี

สุดท้ายเวลาจะไปเลือกซื้อที่ร้าน ก็ควรไปช่วงบ่ายๆที่เท้าขยายตัวเต็มที่ให้เหลือพื้นที่ด้านหน้ารองเท้า ให้เท้าขยับได้สบายๆไม่อึดอัดคะ และให้ลองใส่เดินดูว่าใส่สบายหรือไม่
                                 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น